Tin tức công nghệ

Chia sẻ các bước mở cửa hàng mỹ phẩm và quản lý bán hàng hiệu quả

Discussion in 'Chia Sẻ-Thảo Luận Học Đường' started by xuantmt, Jan 12, 2021.

  1. xuantmt

    xuantmt New Member

    Mỹ phẩm hiện đang là ngành hàng rất hot và được nhiều người đầu tư phát triển. Do nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da ngày càng tăng không chỉ của chị em phụ nữ mà còn ở cánh mày râu. Với cơ hội đầy tiềm năng này, mỹ phẩm là thị trường béo bở đáng để đầu tư. Tuy nhiên bạn mới “chân ướt chân ráo” chưa biết nên làm thế nào để kinh doanh hiệu quả? Bài viết sau đây mình sẽ mang đến cho các bạn chi tiết các bước mở cửa hàng mỹ phẩm, đồng thời cũng chia sẻ cách quản lý tối ưu quy trình bán hàng hỗ trợ hiệu quả tăng doanh thu. Đừng bỏ lỡ nhé!

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch chi tiết và phân tích thị trường kinh doanh

    Để có thể theo dõi được tiến độ và tình hình kinh doanh, cũng như giảm được rủi ro xuống mức thấp nhất thì việc lập một bản kế hoạch trước khi kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Một bản kế hoạch cơ bản bao gồm xác định được đối tượng khách hàng, vốn chi phí đầu tư, địa điểm, các kế hoạch tiếp thị và mở rộng quy mô cũng như kế hoạch quản lý bán hàng,...

    Tiếp theo đó, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng là ai, nhu cầu, sở thích, thu nhập,... từ đó mới quyết định kinh doanh dòng sản phẩm nào.

    Đồng thời cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem điểm mạnh và điểm yếu của họ giúp cho việc lên chiến lược hoàn hảo hơn.

    2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

    Bạn nên lựa chọn các dòng mỹ phẩm chính để kinh doanh như mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, đồ trang điểm hoặc bán chuyên về son,...

    Trước khi quyết định bán mỹ phẩm nào, bạn cần thực hiện các cuộc khảo sát, tìm hiểu xu hướng làm đẹp hiện nay, mỹ phẩm nào đang hot,... để lên danh sách sản phẩm cần bán phù hợp.

    3. Chuẩn bị nguồn vốn đầy đủ

    Nguồn vốn cơ bản bạn cần phải chuẩn bị như tiền thuê mặt bằng, vốn nhập hàng, tiền thuê nhân viên, chi phí trang trí mua sắm các trang thiết, chi phí cho phần mềm quản lý và vốn dự trù kinh doanh.

    4. Lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp và trang trí cửa hàng

    Bạn nên lựa chọn mặt bằng mở shop mỹ phẩm nhỏ, không chiếm nhiều không gian, diện tích từ khoảng 30m2 đến 50m2 là được.

    Nên chọn những nơi đường lớn, nhiều người qua lại nhưng không quá kẹt xe và giao thông không thuận tiện.

    Sau khi có cửa hàng, bạn cần xác định đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai để có thể trang trí cửa hàng phù hợp nhất.

    5. Tìm nguồn hàng mỹ phẩm uy tín, chất lượng

    Bạn có thể chọn các nguồn hàng sau:

    • Làm đại lý cho các hãng mỹ phẩm.

    • Nhập hàng xách tay từ nước ngoài.

    • Nhập hàng sỉ từ các shop bán sỉ mỹ phẩm.

    • Bán mỹ phẩm handmade.
    6. Đăng ký kinh doanh

    Mở cửa hàng bạn cần đăng ký kinh doanh tại các cơ sở ở khu vực sinh sống. Bạn cần liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để xin giấy phép có liên quan, mã số thuế, đăng ký thương hiệu,...

    7. Thuê nhân viên

    Nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn và ảnh hưởng đến quyết định mua của khách. Vì vậy bạn cần tuyển những nhân viên có ngoại hình, giọng nói tốt và am hiểu về mỹ phẩm.

    8. Lên kế hoạch marketing quảng cáo

    Để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến với cửa hàng bạn cần tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,...

    ĐỒng thời có thể sử dụng các công cụ online để quảng cáo, quảng bá thương hiệu sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và mở rộng quy mô bán hàng như Google, Facebook,...

    9. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tăng hiệu quả ngay từ đầu

    Nhiều chủ cửa hàng đi trước đã tìm đến công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng, phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, để có thể tồn tại và phát triển lâu dài trong thị trường kinh doanh cạnh tranh. Nhờ vào các tính năng thông minh , phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng dễ dàng hơn, quản lý được các thông tin sản phẩm, hóa đơn, khách hàng, nhân viên cũng như các chương trình khuyến mãi và thống kê, báo cáo doanh thu tình hình kinh doanh hàng ngày.

    Đồng thời, còn hỗ trợ bán hàng online trên nhiều kênh khác nhau giúp mở rộng quy mô bán hàng trên khắp cả nước và mang lại hiệu quả cao.

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những bước cơ bản để mở cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả. Nếu bạn đang chưa biết nên buôn bán gì ở nông thôn, thì có thể áp dụng mô hình cửa hàng mỹ phẩm của mình để có thể mang đến doanh thu vượt trội. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
     

Share This Page