Tin tức công nghệ

Kinh nghiệm mở shop mẹ và bé cần những gì

Discussion in 'Sinh viên thảo luận' started by xuantmt, Mar 17, 2021.

  1. xuantmt

    xuantmt New Member

    Khởi nghiệp bằng việc kinh doanh shop mẹ và bé hiện nay được xem là hướng đi mang lại nhiều cơ hội mới cho nhiều người. Do tỷ lệ mẹ và bé ở nước ngày càng tăng lên qua các năm. Như vậy có rất nhiều cửa hàng cạnh tranh mọc lên đòi hỏi bạn phải chuẩn bị cẩn thận trước khi tham gia thị trường này. Sau đây mình sẽ cung cấp cho các bạn các kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả được mình tổng hợp từ nhiều nguồn uy tín khác nhau.

    [​IMG]

    1. Nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ

    Trước tiên bạn cần phải nghiên cứu thị trường, đánh giá được thị hiếu người tiêu dùng và hướng hiện tại. Bạn cũng cần phân loại khách hàng dựa trên thu nhập, chi tiêu, sở thích,... để đưa ra được các mặt hàng cần bán.

    Bạn cũng cần phân tích đối thủ cạnh tranh để có thêm nhiều kinh nghiệm cho chiến lược kinh doanh của mình như về giá cả, các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng,...

    2. Chuẩn bị vốn

    Để mở shop mẹ và bé hiệu quả bạn cần chuẩn vốn đầy đủ trong quá trình kinh doanh. Tiền vốn sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh, các mặt hàng, mặt bằng kinh doanh của bạn,...

    Đây là một ý tưởng kinh doanh ít vốn nên theo nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho thấy nếu bạn có cửa hàng tầm 30-40m2 thì vốn dao động từ 300 - 60 triệu đồng.

    Bạn sẽ phải chi cho các khoản như mặt bằng, tiền nhập hàng, thuê nhân viên, chi phí cho các trang thiết bị, chi phí marketing, quản lý và nguồn vốn dự phòng.

    3. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

    Bạn nên chọn những nơi đông dân cư như gần chợ, gần chung cư, trường mầm non, gần kiến túc xá khu công nghiệp, khu dân cư,...

    4. Chuẩn bị các mặt hàng phù hợp và nguồn hàng chất lượng

    Hiện nay có rất nhiều các mặt hàng dành cho mẹ và bé. Bạn có thể bắt đầu từ:

    • Các mặt hàng dành cho mẹ như quần áo trong và sau sinh, thực phẩm dinh dưỡng, máy hút sữa, nịt bụng,...

    • Các mặt hàng cho bé như sữa, quần áo, thực phẩm ăn dặm, thau tắm, sữa tắm, xe tập đi, nôi,...
    Đây là những mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé nên bạn cần phải quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn. Cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng, hàng hóa rõ nguồn gốc xứ xuất, có giấy chứng nhận an toàn,....

    Bạn có thể nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, đại lý phân phối hay nhập hàng từ nước ngoài để đa dạng nguồn hàng.

    5. Kinh doanh online mở rộng quy mô

    với thói quen mua sắm trên mạng của nhiều bà mẹ hiện nay sẽ giúp cho việc mở rộng quy mô kinh doanh hàng mẹ và bé trên các kênh online như Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki, website,... phát triển mạnh. Giúp chủ shop mang lại doanh thu cao hơn.

    Bạn có thể kết hợp bán hàng online, chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng, đăng các bài bán hàng hấp dẫn và có các chương trình khuyến mãi ưu đãi thường xuyên để thu hút khách hàng.

    6. Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng

    Để việc kinh doanh hiệu quả hơn, ngay từ đầu bạn nên đầu tư phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé. Phần mềm sẽ giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, quản lý chính xác mọi hoạt động bán hàng và góp phần tăng doanh thu cửa hàng.

    Quản lý hàng hóa tồn kho, lưu trữ thông tin sản phẩm giúp nhân viên dễ dàng tra cứu, tư vấn chính xác và thanh toán nhanh chóng cho khách hàng.

    Lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và hệ thống còn tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút hỗ trợ việc chăm sóc và remarketing hiệu quả.

    Ngoài ra còn giúp quản lý nhân viên, doanh thu,... hiệu quả.

    Trên đây là những kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả cho người mới. Hy vọng bài viết này mang đến nhiều thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc mọi người thành công.
     

Share This Page