Tin tức công nghệ

Xu hướng kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm online

Discussion in 'Sinh viên thảo luận' started by xuantmt, Feb 1, 2021.

  1. xuantmt

    xuantmt New Member

    Kinh doanh mỹ phẩm hiện nay có rất nhiều cơ hội mới, đặc biệt là môi trường tốt để các bạn trẻ khởi nghiệp, nhất là khi kinh doanh mỹ phẩm online ít vốn. Vậy là sao để kinh doanh thành công? Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ tất tần tật các kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm online hiệu quả.

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm

    Bản kế hoạch mở cửa hàng mỹ phẩm bao gồm xác định đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh, nguồn vốn kinh doanh, mặt hàng nên kinh doanh, kế hoạch marketing tiếp cận khách hàng, mở rộng quy mô kinh doanh và kế hoạch quản lý bán hàng.

    Việc lên kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn theo dõi được tiến trình kinh doanh, xác định được hướng đi và hạn chế được những rủi ro không đáng có.

    2. Lựa chọn mặt hàng và nguồn hàng chất lượng

    Việc lựa chọn dòng mỹ phẩm để kinh doanh là mở bước quan trọng. Bạn cần phân tích thị trường, nhu cầu khách hàng và xu hướng hiện nay để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Bạn có thể kinh doanh các loại mỹ phẩm như mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, đồ trang điểm, hay chuyên về son,...

    Kinh doanh mỹ phẩm bạn cần chú ý đến chất lượng sản phẩm vì mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người sử dụng. Bạn cần đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ chứng nhận chất lượng,... nhằm tạo uy tín và lòng tin với khách hàng.

    Bạn có thể nhập hàng từ nước ngoài về, nhập từ các shop mỹ phẩm bán sỉ, các đại lý mỹ phẩm thương hiệu nổi tiếng hay làm mỹ phẩm handmade,...

    3. Phân tích thị trường kinh doanh online

    Khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào bạn cần tiến hành phân tích thị trường, xu hướng kinh doanh 2021 hiện nay, để có thể nắm bắt tốt nhất xu hướng, bắt kịp thời đại. Điều đầu tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến là ai, nhu cầu, sở thích, thu nhập của họ,... Từ đó mới quyết định được dòng mỹ phẩm hướng đến.

    Đồng thời, bạn còn phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem điểm mạnh, điểm yếu, cách họ quảng bá và thu hút khách hàng, giá cả,... từ đó học hỏi rút ra được những bài học đắt giá cho việc kinh doanh của mình.

    4. Chuẩn bị nguồn vốn mở cửa hàng mỹ phẩm

    Một số chi phí bạn cần chuẩn bị mở cửa hàng mỹ phẩm online:

    • Chi phí nhập hàng mỹ phẩm.

    • Chi phí thuê nhân viên bán hàng, chốt đơn, tư vấn và chăm sóc khách hàng.

    • Vốn cho các hoạt động marketing quảng cáo, quảng bá sản phẩm.

    • Chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng.

    • Vốn dự trù trong quá trình kinh doanh.
    5. Lên chiến lược marketing thu hút khách hàng

    Trong thời gian đầu, bạn nên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá,... Bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi cho từng mặt hàng hay nhóm hàng. Có thể bán giá linh hoạt theo combo sản phẩm.

    6. Lên kế hoạch quản lý cửa hàng mỹ phẩm

    Phần mềm bán hàng mỹ phẩm là giải pháp công nghệ tốt nhất bạn nên đầu tư ban đầu. Sử dụng phần mềm này trong bán hàng sẽ tạo ra một phong cách bán hàng chuyên nghiệp, thanh toán nhanh hơn, quản lý kiểm soát được hàng hóa.

    Đồng thời phần mềm còn giúp bạn quản lý tốt thông tin khách hàng, thuận tiện cho việc chăm sóc và remarketing hiệu quả. Tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

    Ngoài ra còn giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả, đồng bộ hàng hóa, khách hàng, đơn hàng,... trên các kênh online với nhau.

    Thống kê báo cáo hiệu quả của từng kênh bán hàng online, giúp chủ shop dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh giữa các kênh.

    Trên đây là những kinh nghiệm hiệu quả dành cho những bạn mới bắt đầu mở cửa hàng mỹ phẩm online. Chúc các bạn áp dụng thành công.
     

Share This Page